Ăn quả anh đào giúp giảm nguy cơ mắc phải bệnh gút

Các chuyên gia cho hay có chứa các chất làm giảm a xít uric trong máu và đặc biệt là anthocyanin, một chất chống ô xy hóa, trong loại quả này có tính kháng viêm, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh gút.

Nghiên cứu của Đại học Boston, Mỹ, cho thấy ăn quả anh đào trong 2 ngày có thể giảm nguy cơ bị các cơn đau gút.

Giảm nguy cơ mắc bệnh gút nhờ vitamin C Ăn gì để giảm nguy cơ dị ứng? Mẹ bầu ăn đỗ đen giảm nguy cơ khuyết tật cho thai nhi Ăn sữa chua giảm nguy cơ tiểu đường Vì sao đậu phộng có thể giảm nguy cơ đột quỵ

Các nhà khoa học đã tiến hành theo dõi việc sử dụng anh đào trong 2 ngày trước khi bị cơn đau gút tấn công và sức khỏe của 633 bệnh nhân có độ tuổi trung bình là 54 trong vòng 1 năm.

Kết quả cho thấy những người ăn quả anh đào trong 2 ngày giảm 35% nguy cơ bị các cơn đau gút so với người không ăn và những người uống nước ép anh đào giảm 45% nguy cơ bệnh gút.

Bệnh gút (gout) xảy ra khi a xít uric dư thừa tích tụ trong các khớp xương, chủ yếu là ở ngón chân, mắt cá chân, đầu gối, cổ tay, khuỷu tay.

Các chuyên gia cho hay quả anh đào có chứa các chất làm giảm a xít uric trong máu và đặc biệt là anthocyanin, một chất chống ô xy hóa, trong loại quả này có tính kháng viêm, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh gút.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *